Khóa cửa thông minh có nhiều tính năng ưu việt: bảo mật vân tay, báo động khi có xâm nhập bất hợp pháp, vật liệu sử dụng có độ bền cao, chống va đập tốt… giúp bạn đảm bảo an toàn tài sản, kiểm soát ra vào ngôi nhà bạn an toàn hơn.

Xem thêm: 

Khóa cửa thông minh
Khóa cửa thông minh thiết bị chống trộm tối ưu

Tại sao nên sử dụng khóa cửa thông minh?

Thời gian vừa qua trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ trộm cướp táo tợn, bọn chúng sẵn sàng ra tay cướp đi tính mạng chủ nhà nếu bị phát hiện.

Hầu hết, bọn chúng thường chọn những nhà giàu có, có nhiều tài sản, khóa cửa không cẩn thận hoặc trang bị ổ khóa cơ dỏm để ra tay.

Khác với khóa cơ bình thường, khóa thông minh có tính bảo mật cao, tính cá nhân hóa tuyệt đối. Ngoài ra khóa thông minh được thiết kế rất đẹp mắt, sang trọng, thao tác đơn giản.

Chính vì thế khóa cửa thông minh rất cần thiết.

Có mấy loại ổ khóa thông minh trên thị trường?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại khóa cửa thông minh, tuy nhiên chỉ có 3 loại được sử dụng nhiều như: khóa vân tay, khóa mật mã, khóa từ. Chúng ta cùng tìm hiểu qua 3 loại ổ khóa trên.

Khóa cửa vân tay

Khóa cửa vân tay là loại khóa điện tử khi mở cửa phải sử dụng vân tay của chủ sở hữu, một số mẫu khóa vân tay có tích hợp thêm mật mã, chìa khóa cơ khí, thiết bị điều khiển từ xa để thêm đa dạng hơn cho người sử dụng.

Khóa vân tay có độ an toàn hơn hẳn khóa cơ, có khả năng bảo mật cao.

Khóa cửa thông minh
Khóa vân tay có độ an toàn, bảo mật cao hơn khóa cơ thông thường

Khóa thẻ từ

Khóa cửa bằng thẻ từ có một số đặc điểm và chức năng cơ bản sau:

Đặc điểm khóa cửa từ thông minh:

Có thể mở khóa bằng Smartphone

– Có thể lắp được cho cả cửa lùa

Chức năng cơ bản:

– Tự động khóa cửa hoặc dùng tay

– Thiết lập khóa trái trong mà bên ngoài không mở được, thiết lập khóa kép (mở khóa phải dùng đồng thời cả mã và thẻ)

– Chống hack: báo động khi nhập sai mã, vân tay quá 5 lần sau đó ngừng hoạt động 3 phút.

– Báo động cháy nổ, phá khóa bằng cảm biến nhiệt và cảm biến va chạm.

Khóa cửa thông minh
Khóa cửa bằng thẻ từ còn tích hợp vân tay và mã số

Khóa cửa bằng mã số

Khóa cửa mã số hiện nay được dùng khá phổ biến, đặc biệt được lắp đặt nhiều trong các loại két sắt. Hiện nay, các hãng còn tích hợp thêm vân tay, nhận diện khuôn mặt vào khóa.

Khóa mã số có 1 mã số chủ, chỉ có chủ nhà mới biết. Mã số chủ này có vai trò thay đổi các vân tay, nhận dạng khuôn mặt. Tránh những kẻ gian lợi dụng thay đổi mã số hoặc dấu vân tay.

Khóa mã số có độ bền, độ an toàn cao, sản phẩm thiết kế sang trọng, đẳng cấp.

Khóa cửa thông minh
Khóa mã số có 1 mã số chủ, mang lại sự bảo mật an toàn cao cho gia đình bạn.

Tích hợp khóa cửa thông minh vào smart home

Với những tính năng hữu ích như trên, ngày nay khóa cửa thông minh được sử dụng rất nhiều. Ngoài các hộ gia đình riêng lẻ mua về lắp đặt nhà phố, biệt thự. Còn có những dự án lớn, nhà thầu họ lắp đặt khóa thông minh cùng với hệ thống smart home mang lại giá trị cao khi bán.

Vậy bạn đã từng nghe qua 2 từ “smart home” chưa? ở Việt Nam còn gọi là nhà thông minh, gồm nhiều hệ thống thông minh kết hợp với nhau như trong phim viễn tưởng ấy. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về nhà thông minh hãy nhấp vào đây nhé: smart home.

Kết luận:

Phòng chống trộm là nhu cầu ai cũng cần, tuy nhiên hầu hết mọi người đợi trộm đến nhà viếng thăm, đợi sự việc không may xảy ra rồi mới đề phòng chuẩn bị.

Đừng như vậy bạn nhé, hãy trang bị khóa cửa thông minh hoặc hệ thống an ninh bảo mật cao của nhà thông minh, bảo vệ gia đình bạn an toàn 24/24 bạn nhé.

[kkstarratings]

0 0 votes
Article Rating
Đăng ký
Thông báo của
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments